Kiểm tra công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

19:51 - Thứ Ba, 25/06/2024 Lượt xem: 2321 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 25/6, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh, đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tổ chức thi tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Mường Ảng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao đổi với thành viên Hội đồng thi và cán bộ thanh tra tại điểm thi Trường THPT Nà Tấu.

Trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất, phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nà Tấu (TP. Điện Biên Phủ), THPT Mường Ảng, THPT Búng Lao (huyện Mường Ảng). Tại các điểm thi, Hội đồng thi đã có mặt và triển khai công tác theo kế hoạch, quy định, chuẩn bị tốt cho những ngày thi chính thức.

Với từng điểm thi, đồng chí Vừ A Bằng kiểm tra công tác chuẩn bị của điểm thi về cơ sở vật chất, bố trí phòng thi, phòng chờ, phòng bảo quản đề thi/bài thi; quan tâm việc sắp xếp nơi ăn nghỉ cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm, đặc biệt là giáo viên đến từ địa bàn xa và thanh tra ngoại tỉnh; dặn dò, động viên thí sinh dự thi đang ở nội trú tại trường và kiểm tra việc đảm bảo ăn uống cho các cháu...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng dặn dò, động viên thí sinh là học sinh bán trú của Trường THPT Mường Ảng.

Đến thời điểm hiện tại, các hội đồng thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, đúng tiến độ; chú ý một số vấn đề, tiểu tiết cần hoàn thiện để điểm thi tổ chức tốt kỳ thi. Các điểm thi quan tâm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho điểm thi; bảo mật lưu trữ đề thi/bài thi; kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc tốt sức khỏe cho thí sinh, đặc biệt là các em ở nội trú, ăn tại trường trong những ngày thi; phổ biến, quán triệt đầy đủ, công khai minh bạch quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, thí sinh; có phương án cho mọi tình huống phát sinh; tổ chức vệ sinh sạch sẽ điểm thi, chuẩn bị đầy đủ nước uống cho thí sinh, thay bàn ghế cũ có dấu hiệu hỏng hóc...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các điểm thi cần rà soát lại toàn bộ danh sách, thông tin thí sinh; quan tâm tới các thí sinh ở ngoài trường, có sự kết nối với gia đình, địa phương để nhắc nhở các em đến dự thi sớm; kịp thời phát hiện thí sinh vắng mặt, hỗ trợ đưa đón nếu cần thiết hoặc phát sinh tình huống bất ngờ. Các hội đồng thi, lực lượng phối hợp chặt chẽ để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi trong phạm vi, quy định cho phép. Đồng chí yêu cầu đến 8 giờ sáng ngày 26/6, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo - Sở Giáo dục và Đào tạo cập nhật, điểm danh cán bộ, giáo viên tham gia công tác tổ chức kỳ thi đã có mặt tại điểm thi, báo cáo về Ban Chỉ đạo. Tất cả các khâu của kỳ thi đều cần được kiểm tra, rà soát chặt chẽ, không được chủ quan, để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, thành công.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top